fbpx
skip to Main Content

พรีวิว Samyang AF 14mm F2.8 FE สำหรับกล้อง SONY ให้ภาพคมชัด ออโต้โฟกัสแม่นยำ มุมกว้างสะใจ ถ่ายวิวสวยเก็บรายละเอียดครบ

พรีวิว Samyang AF 14mm F2.8 FE สำหรับกล้อง SONY ให้ภาพคมชัด ออโต้โฟกัสแม่นยำ มุมกว้างสะใจ ถ่ายวิวสวยเก็บรายละเอียดครบ Samyang ได้ออกแบบเลนส์มุมกว้างออโต้โฟกัสตัวแรก ที่ให้ทั้งความคมชัด และเเม่นยำ ทั้งยังมีขนาดเล็กกะทัดรัด พกพาง่าย โดยตัวเลนส์มีกระจกเเบบพิเศษเพื่อลดการโค้งของภาพ เพื่อให้ได้ภาพที่ออกมาดูสมจริงมากที่สุดและเก็บรายละเอียดภาพและสีได้ดีมากยิ่งขึ้น ตอบโจทย์การถ่ายภาพทิวทัศน์และการพกพาเพื่อถ่ายภาพเเบบท่องเที่ยว 

© Nic Taylor

พรีวิว Samyang AF 14mm F2.8 FE สำหรับกล้อง SONY ให้ภาพคมชัด ออโต้โฟกัสแม่นยำ มุมกว้างสะใจ ถ่ายวิวสวยเก็บรายละเอียดครบ

คุณสมบัติของ Samyang AF 14mm F2.8 FE 

  • เลนส์ขนาดเล็ก น้ำหนัก 500 กรัม พกพาเพื่อถ่ายภาพไปได้ทั้งในและต่างประเทศ ไม่เปลืองพื้นที่
  • มุมมองกว้าง 114 องศา ให้มุมกว้างเก็บรายละเอียดภาพโดยรวมได้ครบถ้วน เก็บภาพรวมได้ดีเหมาะสำหรับการถ่ายภาพทิวทัศน์เพื่อแสดงรายละเอียดโดยรอบอย่างครบถ้วน
  • ออกเเบบมาเพื่อให้ทำงานได้ดีกับ Sony E mount ระบบออโต้โฟกัสทำงานเงียบ รวดเร็วเเละเเม่นยำ จึงสามารถเก็บภาพได้อย่างคมชัดตรงจุดเพื่อภาพสวยงามเเละโดดเด่น
  • รูรับเเสง F/2.8 – 22 เหมาะสำหรับการถ่ายภาพทั้งในตัวอาคารเเละนอกสถานที่ ถ่ายที่เเสงน้อยได้ดี 
  • กลีบรูรับเเสง  7  กลีบ เลนส์จึงให้โบเก้สวยถ่ายได้ทั้งกลางวันเเละกลางคืน ภาพสวยงามโดดเด่น โบเก้ที่สวย ทำให้ได้ภาพที่ดูอ่อนละมุน นุ่มนวล
  • Ultra Multi-Coating เป็นโค้ดติ้งเลนส์ที่เพิ่มความคมชัดให้กับภาพ โดยลดการสะท้อนเเละหักเหเเสงของเลนส์ ลดเลนส์เเฟร์เเละโกสติ้ง ถึงเเม้จะถ่ายย้อนเเสงก็จะได้ภาพสวย คมชัด แสดงสีสันที่แม่นยำ 
  • มีชิ้นเลนส์ 14 ชิ้น 10 กลุ่ม โดยในชุดเลนส์นี้จะมีเลนส์พิเศษอยู่ 3 ชิ้น ที่เป็น aspherical lenses และ อีก 2 ชิ้นที่เป็น extra-low dispersion ที่ช่วยในเรื่องการหักเหของเเสงและลดการสะท้อน การเกิดขอบม่วง สีเพี้ยนเพื่อให้ถ่ายภาพได้ง่ายขึ้น และมีคุณภาพมากขึ้น 
  • โดดเด่นสำหรับการถ่ายภาพวิวเเบบธรรมชาติ สถาปัตยกรรม การถ่ายแบบ Cityscape ซึ่งระยะชัดของเลนส์เพียง  0.20 cm จึงเข้าใกล้ตัวเเบบขนาดเล็กได้จะประยุกต์ถ่ายภาพคนหรือสัตว์เลี้ยงก็ได้มุมเเละสัดส่วนที่ดูน่าสนใจมากขึ้น 
© Nic Taylor

ดีไซน์เเละการใช้งานตอบโจทย์ของผู้ใช้งานในปัจจุบัน 

ดีไซน์สวย เรียบหรู สวยงาม ขนาดไม่เป็นภาระในการพกพา กะทัดรัด พกพาสะดวก สามารถใส่กระเป๋าเดินทางท่องเที่ยวได้ทั้งในและต่างประเทศ ไม่กินพื้นที่กระเป๋า ฟังก์ชั่นการใช้งานครบทั้งความสามารถในการถ่ายภาพให้คมชัด ออโต้โฟกัสเเม่นยำให้ภาพคมชัดสวยงาม ถ่ายภาพได้ดีถึงแม้จะเป็นที่เเสงน้อย นอกจากนี้ยังมีเลนส์พิเศษเพื่อให้ภาพสวยขึ้นอีกด้วย

© Nic Taylor

ทำงานเข้ากับกล้อง sony mirrorless ได้ดีเพราะออกเเบบมาเพื่อให้ทำงานได้ดีกับ SONY E MOUNT โดยเฉพาะ 

ด้วยการออกเเบบมาอย่างเฉพาะกับ SONY E MOUNT จึงรองรับการทำงานที่เข้ากันได้ดี ทั้งการใส่เลนส์และระบบการทำงานที่สัมพันธ์กันอย่างสมบูรณ์ เช่นระบบออโต้โฟกัส จึงสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้ใช้ โดยไม่ต้องกังวลถึงปัญหาในระหว่างการใช้งาน ทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและได้ภาพที่มีคุณภาพอีกด้วย 

© Nic Taylor

เลนส์มุมกว้างออโต้โฟกัสตัวแรกของ Samyang จับโฟกัสได้เเม่นยำ ภาพคมไม่หลุดเบลอ

ระบบออโต้โฟกัสที่ออกแบบมาเพื่อให้ทำงานได้อย่างรวดเร็วเเละเเม่นยำ ตอบโจทย์การทำงานที่ต้องการความคล่องตัวรวดเร็วเเละจับการเคลื่อนไหวได้อย่างดี จึงให้ภาพที่คมชัด ไม่หลุดเบลอ 

© Nic Taylor

ถ่ายภาพได้มุมกว้างสะใจ ให้ภาพดูมีมิติทั้งลึกเเละกว้าง เก็บรายละเอียดภาพโดยรวมได้ดี

มุมกว้างของเลนส์ที่ 114 องศา ช่วยให้ได้ประสบการณ์การถ่ายภาพทิวทัศน์ที่น่าประทับใจเก็บเรื่องราวเเละรายละเอียดภาพได้ครบ หรือเเม้เเต่การถ่ายภาพเก็บมุมมองโดยรอบในตัวอาคาร หรือเเม้เเต่การถ่ายภาพในพื้นที่จำกัด ก็ให้ภาพที่ดูกว้างดูมีพื้นที่ภาพมากขึ้น นอกจากนี้การถ่ายภาพในที่โล่งก็สามารถเก็บภาพได้ทั้งมิติด้านลึก เเละด้านกว้าง ให้ภาพดูสวยงามและมุมมองที่กว้างขึ้นแบบเต็มตา

© Ryad Guelmaoui

ลดขอบโค้ง ขอบม่วง ให้ภาพที่ดูสวยสมจริงเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น 

Samyang ได้พัฒนาเทคโนโลยีที่ช่วยลดความผิดเพี้ยนของเลนส์และเพิ่มคุณภาพของเลนส์ให้สูงขึ้น จึงได้เลนส์ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดเต็มไปด้วยคุณสมบัติเพื่อคุณภาพของภาพที่โดดเด่น โดยเลนส์ประกอบด้วย มีชิ้นเลนส์ 14 ชิ้น 10 กลุ่ม โดยในชุดเลนส์นี้จะมีเลนส์พิเศษอยู่ 3 ชิ้น ที่เป็น aspherical lenses และ อีก 2 ชิ้นที่เป็น extra-low dispersion ที่ช่วยในเรื่องการหักเหของเเสงและลดการสะท้อน การเกิดขอบม่วง สีเพี้ยนเพื่อให้ถ่ายภาพได้ง่ายขึ้น และมีคุณภาพมากขึ้น

© Ryad Guelmaoui

Ultra Multi Coating เพื่อลดความคลาดเคลื่อนและการกระจายแสงที่ไม่จำเป็นเลนส์ให้ความละเอียดสูงตั้งแต่ตรงกลางไปจนถึงมุมของภาพ

การเคลือบเลนส์ด้วย Ultra Multi Coating ช่วยให้การถ่ายภาพย้อนเเสงหรือการถ่ายภาพโดยมีเเสงเข้ามากระทบมาก ๆ นั้น ได้รับการลดการสะท้อน การเกิดเลนส์เเฟร์ เเละเเสงเเบบโกสติ้ง ทำให้ได้รายละเอียดภาพที่ครบถ้วน ไม่ถูกทำลายด้วยเเสงที่เกินเข้ามาในระบบจะได้ภาพสวย คมชัด แสดงสีสันที่แม่นยำ

© Ryad Guelmaoui

ถ่ายภาพได้ทั้งในตัวอาคารเเละนอกสถานที่ ถ่ายที่เเสงน้อยได้ดี กลีบรูรับเเสง  7  กลีบ เลนส์จึงให้โบเก้สวยประทับใจ

รูรับเเสงที่กว้างที่สุดที่ F/2.8 ถ่ายได้ทั้งกลางวันเเละกลางคืนหรือจะถ่ายภาพในตัวอาคารหรือนอกอาคารก็ทำได้อย่างไม่เป็นปัญหา โดยเฉพาะกลางคืนภาพสวยงามโดดเด่น กลีบรูรับเเสง  7  กลีบให้โบเก้ที่สวย ทำให้ได้ภาพที่ดูอ่อนละมุน นุ่มนวล จะถ่ายเที่ยว ถ่ายเก็บภาพประทับใจ

© Hyunsu Kim

เป็นเลนส์ที่โดดเด่นสำหรับการถ่ายภาพวิวเเบบธรรมชาติ สถาปัตยกรรม การถ่ายแบบ Cityscape หรือจะถ่ายภาพบุคคลก็ได้ภาพที่มีสัดส่วนที่น่าสนใจ 

โดยความเป็นมุมกว้างของเลนส์ จึงเหมาะที่จะนำไปถ่ายภาพทิวทัศน์เเบบธรรมชาติ สถาปัตยกรรม การถ่ายแบบ Cityscape ซึ่งระยะชัดของเลนส์  Samyang AF 14mm F2.8 FE เพียง  0.20 cm จึงเข้าใกล้ตัวเเบบขนาดเล็กได้จะประยุกต์ถ่ายภาพคนหรือสัตว์เลี้ยงก็ได้มุมเเละสัดส่วนที่ดูน่าสนใจมากขึ้นด้วยเช่นกัน  

© Nic Taylor
© Ryad Guelmaoui

Samyang AF 14mm F2.8 ปกติ 28,900 บาท ลดเหลือ 19,900 บาท สามารถเป็นเจ้าของได้ที่ Lnwgadget พร้อมให้บริการทั้งก่อนและหลังการขาย

×Close search
Search