fbpx
skip to Main Content
[rev_slider alias="news-gallery-post-based4"]

เปรียบเทียบ GOPRO 10 VS GOPRO 9 รุ่นไหนดีกว่า และคุ้มไหมที่จะอัพเกรด

เปรียบเทียบ GoPro 10 vs GoPro 9 รุ่นไหนดีกว่า และคุ้มไหมที่จะอัพเกรด เป็นประเด็นที่น่าสนใจหลังจากทาง GoPro ได้เปิดตัวรุ่นล่าสุดไป ซึ่งในวันนี้เราจะมาเทียบความสามารถกันว่า GoPro Hero 10 Black กับ GoPro Hero 9 Black รุ่นไหนดีกว่า ความสามารถที่อัพเกรดมานั้นดีพอแค่ไหน และคุ้มหรือไม่ถ้าหากเราต้องการอัพเกรด

DJI mini 2 ดีไหม ถ้าจะซื้อ เอาไว้ถ่ายภาพเเละวิดีโอตอนไปเที่ยว

DJI mini 2 ดีไหม ถ้าจะซื้อ เอาไว้ถ่ายภาพเเละวิดีโอตอนไปเที่ยว DJI mini 2 เปิดตัวโดรนขนาดเล็กเท่าฝ่ามือ เบา พับเก็บพกพาง่าย เพื่อเอาใจคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเเละต้องการความคล่องตัว ซึ่งโดรนขนาดเล็กทำช่วยให้ไม่เป็นจุดสนใจอีกด้วย

7 เทคนิคถ่ายภาพ Portrait ในที่แสงน้อย มือใหม่ทำตามได้ง่าย ๆ

ปัญหาส่วนใหญ่ที่มักเจอเมื่อต้องถ่ายภาพในที่แสงน้อย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาภาพเบลอ ภาพมืด หรือถ่ายภาพแล้วกล้องโฟกัสไม่ได้ แม้จะเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อย หรือการปรับ ISO มากเกินไปก็เกิด Noise ในภาพขึ้นมาอีก ซึ่งปัญหาถ่ายภาพในที่แสงน้อยมักจะเป็นปัญหาของมือใหม่ สร้างความหนักใจอยู่ไม่น้อยเลย ในวันนี้เราก็มีเทคนิคดี ๆ ที่จะช่วยให้การถ่ายภาพ Portrait ในที่แสงน้อยได้ดีง่าย ๆ ได้ดียิ่งขึ้น มือใหม่สามารถทำตามกันได้ครับ…

5 วิธีเลือกฟิลเตอร์มาใช้ถ่ายภาพ Landscape ให้ฟุ้งสวย ละมุนเหมือนภาพยนตร์

ปัจจุบันฟิลเตอร์กล้องมีให้เลือกใช้งานหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น CPL, ND, GND, Black Mist เป็นต้น ซึ่งการเลือกฟิลเตอร์ที่เหมาะสมกับลักษณะของภาพที่ต้องการ เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ภาพถ่ายของคุณดูโดดเด่นและมีมิติมากขึ้น ถ้าต้องการถ่ายภาพ Landscape เอฟเฟคเส้นแสงที่สายน้ำ ก็อาจจะใช้ ND Filter เพราะเป็นฟิลเตอร์ลดแสง แต่ถ้าไม่ได้อยากลดแสงก็อาจจะใช้ CPL ก็จะมีคุณสมบัติลดแสงสะท้อนบนผิวน้ำ…

Insta360 X4 – Ultimate 8K 360 Action Cam ราคา 18,900 บาท ประกันศูนย์

Insta360 X4 - Ultimate 8K 360 Action Cam เป็นกล้องแอคชั่นที่ออกมารองรับทั้งการใช้งานที่คล่องตัวและฟีเจอร์การใช้งานที่หลากหลาย โดยมีการปรับปรุงการทำงานเเละพัฒนาความสามารถจากกล้องรุ่น Insta 360 one X3 เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นและประสิทธิภาพดีขึ้นกว่าเดิม สร้างประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานด้วยฟีเจอร์ถ่ายภาพ ตอบโจทย์การทำงานทั้งการถ่ายภาพนิ่งเเละวิดีโอ ทั้งยังรองรับ Live streaming…

รีวิว K&F Nano-X Magnetic Variable ฟิลเตอร์แบบแม่เหล็ก ติดตั้งง่าย ปรับลดระดับแสงได้

รีวิว K&F Nano-X Magnetic Variable ฟิลเตอร์แม่เหล็ก แปะฟิลเตอร์ดูดติดกับเลนส์ได้ทันที ไม่ต้องหมุนเกลียวให้ยุ่งยาก และเสียเวลา มาพร้อมความสามารถในการปรับลดแสง ปรับได้ตั้งแต่ ND2-ND32 ลดแสงได้ 1 - 5 Stops เพื่อให้ถ่ายภาพด้วยรูรับแสงที่กว้างขึ้น หรือความเร็วชัตเตอร์ที่ช้าลงกว่าปกติ มาพร้อมกระจกออปติคอลของญี่ปุ่นคุณภาพสูง…

แฟลชกล้องมีกี่ประเภท การใช้งานต่างกันอย่างไรบ้าง ? มือใหม่ควรรู้

สำหรับมือใหม่ที่เริ่มต้นถ่ายภาพก็อาจจะยังมีข้อสงสัยในเรื่องแฟลชกล้องที่มีหลากหลายประเภท ซึ่งแต่ละประเภทมีฟังก์ชันการใช้งานแตกต่างกันออกไป ถ้าเป็นแฟลชที่นิยมใช้งานหลัก ๆ มีด้วยกัน 3 ประเภท คือ แฟลชหัวกล้อง, แฟลชแยก และแฟลชกำลังไฟสูงขนาดใหญ่ แต่ละประเภทการใช้งานแตกต่างกัน ซึ่งในวันนี้ได้รวบรวมประเภทของแฟลชกล้อง และการใช้งานแต่ละประเภท เพื่อให้เลือกใช้งานแฟลชที่เหมาะสมกับการใช้งาน และความต้องการของแต่ละคนกันครับ 1. แฟลชหัวกล้อง แฟลชหัวกล้อง คือ…

5 เหตุผลของการใช้โหมด TTL ในการถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ง่าย ๆ ให้ภาพคมชัด ไม่เบลอ ถ่ายภาพได้แบบมืออาชีพ

เมื่อต้องถ่ายในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย หรือถ่ายภาพช่วงเวลากลางคืน ส่วนมากเรามักจะดัน ISO ให้สูงขึ้น ปัญหาที่พบก็จะทำให้ภาพมี Noise สีเพี้ยน ซึ่งสามารถแก้ได้โดยการใช้แฟลช และเปิดใช้งานโหมด TTL ก็สามารถใช้ ISO ต่ำได้ อีกทั้งยังสร้างแสง เงา เก็บรายละเอียดของภาพ และสีสันที่ถูกต้องได้อีกด้วย ดังนั้นในบทความนี้จะเป็นเรื่อง 5…

โหมดแฟลชทำงานอย่างไร เหมาะกับงานประเภทไหน ? โหมดแฟลชที่มือใหม่ควรรู้ !

หลาย ๆ คนที่อาจจะยังไม่รู้ว่าโหมดแฟลชทำงานยังไงบ้าง ซึ่งแฟลชรุ่นใหม่ ๆ ก็มีฟังก์ชั่นการทำงานมากมาย แต่โหมดหลัก ๆ ที่ใช้งานกัน นั้นจะมีด้วยกันอยู่ 2 โหมด คือ โหมด TTL และโหมด M หรือ Manual ซึ่งในบทความนี้จะพามาทำความรู้จักกับโหมดของแฟลช…

7 ข้อดีของ K&F MS04 Selfie Tripod with Bluetooth ขาตั้งมือถือ และกล้อง ช่วยให้ถ่ายภาพ Vlog ถ่ายท่องเที่ยวคนเดียวสนุก และง่ายมากขึ้น

ขาตั้งกล้องเป็นอุปกรณ์หนึ่งที่ช่างภาพควรมีติดตัวไว้ ขาดไม่ได้เลย ซึ่งก็มีให้เลือกใช้หลากหลาย แต่ขาตั้งกล้องที่คุณภาพ มาพร้อมกับราคาที่สูง แต่ไม่ใช่กับขาตั้ง K&F MS04 Selfie Tripod with Bluetooth ขาตั้งคุณภาพ มาพร้อมกับสเปคที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพสามารถใช้งานได้หลากหลาย ทั้งยังเป็นไม้เซลฟี่ได้อีกด้วย มาดูกันว่า 7 ข้อดีที่ควรมี K&F MS04…

High Speed Sync ในแฟลชแยกคืออะไร ช่วยในการถ่ายภาพได้อย่างไร ?

หลาย ๆ คนพอเล่นแฟลชมาสักพักแล้ว ก็จะเจอกับฟังก์ชั่นที่มีชื่อว่า High Speed Sync หรือ HSS ที่อยู่บนแฟลชแยก แล้วฟังก์ชั่น HSS คืออะไร ช่วยในการถ่ายภาพอย่างไร ในบทความนี้จะเป็นเรื่องการใช้งานแฟลชเชิงลึกมากขึ้น โดยเราจะมีทำความรู้จักและประโยชน์กับการถ่ายภาพโดยใช้แฟลชด้วยฟังก์ชั่น High Speed Sync กันครับ…

พรีวิว K&F Nano-X Magnetic Variable ND2-ND32 ฟิลเตอร์แบบแม่เหล็ก ติดตั้งใช้งานสะดวก ในราคาสุดคุ้ม

K&F Nano-X Magnetic Variable ND2-ND32 ฟิลเตอร์ ND แบบปรับระดับได้ พร้อมระบบแม่เหล็ก ติดตั้งใช้งานง่ายกว่าเดิมหลายเท่า ซึ่งฟิลเตอร์ ND มีหน้าที่ลดแสงลง เพื่อให้เราสามารถใช้ความเร็วชัตเตอร์ที่ต่ำได้ ฟิลเตอร์ใช้กระจกคุณภาพสูง ให้ภาพชัด มาพร้อมกับเทคโนโลยีเคลือบสารนาโนใหม่ ช่วยกันรอยขีดข่วน ฝุ่น และคราบมันได้เป็นอย่างดี…

×Close search
Search