fbpx
skip to Main Content

รีวิว RODE Wireless Go II ไมค์ไร้สายดีไซน์สวย ใช้ไมค์ได้ทีเดียวพร้อมกัน 2 ตัว บันทึกไฟล์แยกได้ ระยะสัญญาณ 200 เมตร ใช้งานได้กับกล้องและมือถือเอาใจสาย Vlog และ Content Creator

  • RODE

รีวิว RODE Wireless GO II เป็นไมค์ไร้สายรุ่นใหม่ที่ RODE ได้พัฒนามาเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานกับผู้ใช้มากที่สุด ซึ่งรุ่นใหม่จะรองรับการพูดคุยรับสัญญาณเสียงจาก 2 แหล่งหรือการใช้ไมค์ได้ทีเดียว 2 ตัว และตัวรับสัญญาณ 1 ตัว ส่งผ่านสัญญาณได้นิ่งและสม่ำเสมอที่ระยะ 200 เมตร ซึ่งเป็นระยะที่ไกลที่สุดในตลาดตอนนี้ เลือกบันทึกช่องสัญญาณแยกไฟล์เสียงจาก 2 แหล่งได้ เพื่อการใช้งานเสียงแบบมืออาชีพมากขึ้น 

อัดเสียงในตัวได้ยาวต่อเนื่องโดยไม่ต้องใช้ SD card ไมค์แบบ omnidirectional condenser รับเสียงได้ดีไวต่อเสียงรอบทิศทางให้เสียงใส คมชัดเก็บทุกรายละเอียด ใช้งานง่ายและอเนกประสงค์ ต่อใช้งานเข้ากับกล้อง คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อื่น ๆ ได้ควบคุมการทำงานผ่านแอปพลิเคชั่นได้ด้วย จึงตอบสนองการทำงานในลักษณะการพูดคุย สัมภาษณ์ งานบรรยาย การนำเสนอทางธุรกิจ งานออนไลน์และสาย vlog หรือ Content Creator ด้วย  

รีวิว RODE Wireless Go II ไมค์ไร้สายดีไซน์สวย ใช้ไมค์ได้ทีเดียวพร้อมกัน 2 ตัว บันทึกไฟล์แยกได้ ระยะสัญญาณ 200 เมตร ใช้งานได้กับกล้องและมือถือเอาใจสาย Vlog และ Content Creator 

คุณสมบัติของ RODE Wireless Go II

  • ไมค์ไร้สายขนาดเล็กดีไซน์สวย รับสัญญาณได้จาก 2 แหล่งและตัวรับสัญญาณ 1 ตัว รองรับการสนทนาพูดคุยด้วยไมค์ 2 ตัวที่ทำการจับคู่สัญญาณอัตโนมัติตั้งแต่ก่อนเริ่มใช้งาน น้ำหนักเบา 30 กรัมไม่ทำให้เสื้อผ้าเสียรูป พกพาสะดวก
  • เลือกใช้งานฟังก์ชันเสียงแบบ Stereo และ Mono ด้วยการกดปุ่มเพิ่มลดเสียงและปุ่มเลือกช่องสัญญาณพร้อมกันและค้างไว้ เพื่อเลือกใช้งาน
  • ตัวรับสัญญาณแบบใหม่ Series 4 2.4GHz ส่งผ่านสัญญาณได้มีประสิทธิภาพและเสถียร ส่งสัญญาณได้ไกลระยะ 200 เมตร ทั้งยังลดเสียงรบกวนในกรณีที่ต้องอยู่ในบริเวณที่มีความหนาแน่นด้านเสียง เช่น กลุ่มผู้คน สถานที่แออัด
  • ในกรณีที่มีข้อผิดพลาดด้านสัญญาณหรือการเชื่อมต่อ ตัวไมค์มีระบบอัดเสียงในตัวได้ยาวต่อเนื่องข้ามวันโดยไม่ต้องใช้ SD card
  • ฟีเจอร์ Marker ช่วยทำเครื่องหมายเมื่อสัญญาณขาด เพื่อให้รู้ตำแหน่งของเสียงที่ต้องถูกแก้ไข
  • ไมค์แบบ omnidirectional condenser รับเสียงได้ดีรอบทิศทางให้เสียงชัดเก็บทุกรายละเอียด
  • ปรับตัวปรับสัญญาณเสียง input (Gain) ได้ละเอียดขึ้นจากเดิม 3 ระดับ เป็น 10 ระดับเสียงชัดยิ่งกว่าเดิม
  • หน้าจอบอกสถานะการใช้งาน สัญญาณการเชื่อมต่อ แบตเตอรี่ และระดับเสียง ใช้งานง่ายและอเนกประสงค์ กดปุ่มสั่งงานไม่ต้องใช้เมนู 
  • ต่อใช้งานเข้ากับกล้อง คอมพิวเตอร์ ไอแพดหรือแท็บเล็ตได้ผ่าน USB-C ควบคุมผ่านแอปพลิเคชันบนคอมพิวเตอร์ได้ รองรับการทำงานทั้งกับ iOS และ Android และชาร์จไฟเข้าไมค์ด้วย USB-C ด้วยเช่นกัน
  • ช่อง 3.5 mm เพื่อต่อเข้ากับไมโครโฟนแบบ Lavarier ได้ และต่อเข้ากับอุปกรณ์อื่นได้ทั้งมีตัวคลิปหนีบที่ใส่พอดีกับข่อง Cold shoe บนกล้องถ่ายภาพด้วย และยังรองรับการใช้งานกับอุปกรณ์เสริมของ Rode Wireless ได้ทุกชิ้น
  • แบตเตอรี่ใช้งานได้นานสุด 7 ชั่วโมง เพื่อการใช้งานที่ต่อเนื่องและยาวนาน
  • อุปกรณ์ที่มีมาในชุด Rode Wireless II ไมค์ (ตัวส่งสัญญาณ) 2 ตัว ตัวรับสัญญาณ 1 ตัวสายเคเบิล SC203 จำนวน 3 เส้น สายเคเบิล SC5 จำนวน 1 เส้น จุกกันลม จำนวน 3 ชิ้น และกระเป๋า Pouch Bag 1 ใบ 

ไมค์ไร้สายขนาดเล็กดีไซน์สวยน้ำหนักเบา ใช้งานไมค์สองตัวพร้อมกันได้

ไมค์ไร้สายประสิทธิสูง Rode Wireless II เป็นรุ่นใหม่ที่สามารถใช้งานไมค์สองตัวพร้อมกันได้ด้วยตัวรับสัญญาณ 1 ตัวออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานได้คล่องตัว มีขนาดเล็ก เบา ใช้หนีบปกเสื้อหรือจะซ่อนไมค์ก็ได้เช่นกัน 

ไวต่อเสียงรอบด้าน รับเสียงได้ดีชัดเจนรอบทิศทาง ให้รายละเอียดเสียงครบ

ให้เสียงที่ใส คมชัด ด้วยไมค์แบบ omnidirectional condenser ไวต่อเสียง รับเสียงได้ดีรอบทิศทาง จึงเก็บรายละเอียดของเสียงได้ดี ให้เสียงที่ชัดเจนทั้งการเก็บเสียงภายนอกตัวอาคารหรือการบันทึกเสียงในห้องหรือสตูดิโอ ทั้งสามารถต่อไมค์เสริมเพื่อเพิ่มคุณภาพเสียงได้อย่างที่ต้องการ 

เสียงไม่ตกสัญญาณไม่ขาด ระยะรับส่งสัญญาณไกลถึง 200 เมตร สัญญาณสเถียร คมชัด คุณภาพสูง

ส่งสัญญาณได้ไกลระยะ 200 เมตร ให้เสียงที่คมชัด รับส่งสัญญาณได้แม่นยำ ด้วยระบบสัญญาณปรับรูปแบบใหม่ Series 4 2.4GHz  เสียงไม่ตกสัญญาณไม่ขาด ทั้งยังปรับลดการรบกวนสัญญาณได่ในกรณีที่ต้องอยู่ในบริเวณที่มีผู้คนจำนวนมากหรือมีสิ่งกีดขวาง

หน้าจอบอกสถานะการใช้งานสัญญาณการเชื่อมต่อ แบตเตอรี่ และระดับเสียง ตัวไมค์มีไฟแจ้งเมื่อกำลังใช้งาน

หน้าจอขนาดที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย บ่งบอกสถานะการทำงานของตัวส่งสัญญาณทั้งสองตัว โดยแสดงระดับพลังงกาน สัญญาณการเชื่อมต่อ ระดับเสียง ซึ่งตัวส่งสัญญาณหรือไมค์ ก็มีไฟเพื่อบอกว่า ไมค์กำลังถูกใช้งานด้วยเช่นกัน 

เลือกใช้งานฟังก์ชันเสียงแบบ Stereo และ Mono ได้ บันทึกไฟล์เสียงแยกกันได้ เพื่อการใช้งานเสียงแบบมืออาชีพ 

การบันทึกเสียงจากไมค์สองตัวสามารถปรับเปลี่ยนให้บันทึกเสียงรวมกันหรือจะแยกไฟล์เสียงก็ได้เพื่อให้ไฟล์เสียงที่ได้สามารถนำไป ปรับแต่ง ตัดต่อหรือมิกซ์เพิ่มได้ จึงรองรับการทำงานเสียงแบบมืออาชีพมากยิ่งขึ้น การสั่งงานทำได้ โดยกดทั้งปุ่มเพิ่มปรับลดเสียงและปุ่มเลือกช่องสัญญาณพร้อมกัน และดูที่หน้าจอว่ากำลังรับเสียงแบบสัญญาณรวม หรือกำลังแยกสองสัญญาณ

ตัวกันลมช่วยให้รับเสียงได้ดีขึ้นในที่โล่งกลางแจ้งหรือการทำงานนอกสถานที่

ในชุดมีจุกกันลมเพื่อให้รับเสียงในการทำงานกลางแจ้งได้ดีขึ้น กันการกระแทกของเสียงที่จะเกิดขึ้นจากลมเมื่อทำงานกลางแจ้งโดยจุกกันลมของ Rode Wireless II ได้ออกแบบมาใหม่เพื่อให้ครอบไมค์ได้แน่นขึ้นไม่หลุดง่าย    

มีระบบบันทึกเสียงสำรองข้อมูลในตัวโดยไม่ต้องใช้ SD card

Rode Wireless II มีระบบบันทึกเสียงในตัวโดยไม่ต้องใช้ SD card เป็นระบบบันทึกแบบวนลูปซึ่งเมื่อหน่วยความจำในตัวเต็มก็จะทำการบันทึกทับข้อมูลเดิม การมีระบบบันทึกในตัวมีข้อดีในกรณีที่อาจจะเกิดความขัดข้องระหว่างการส่งสัญญาณหรือระหว่างการทำงานเกิดปัญหาเรื่องการบันทึกเสียง เสียงที่บันทึกได้จึงใช้เป็นแหล่งสำรองไฟลืเสียงได้ ทั้งยังดึงไฟล์ออกมาใช้งานได้อีกด้วย ช่วยให้งานไม่เสีย

เพิ่มคุณภาพของเสียงได้มากขึ้นด้วยตัวปรับสัญญาณเสียงที่ปรับได้ละเอียดขึ้นจากเดิม 

ปรับ Gain ได้มากขึ้นจากรุ่นก่อนก่อนหหน้าที่ปรับได้ 3 ระดับ Rode Wireless II ปรับได้ถึง 10 ระดับ จึงสามารถดึงสัญญาณเสียง Input ได้มากขึ้น ให้คุณภาพเสียง Output ที่ดีขึ้นไปด้วย

ใช้งานกับมือถือ กล้อง DSLR คอมพิวเตอร์ ไอแพดหรือแท็บเล็ตได้รองรับการทำงานทั้งกับ iOS และ Android

Rode Wireless II ต่อใช้งานเข้ากับอุปกรณ์ที่ใช้อยู่ได้ทั้งกับมือถือ กล้อง DSLR คอมพิวเตอร์ ไอแพดหรือแท็บเล็ต ทำงานได้ไม่จำกัดระบบปฏิบัติการทั้งกับ iOS และ Android ซึ่งไม่ว่าตอนนี้จะใชุ้ปกรณ์ไหนเพื่อทำงาน ก็สามารถใช้งานกับไมค์ Rode Wireless II ได้เลย 

ช่อง 3.5 มม และ USB-C มีไว้เพื่อให้ต่อใช้งานกับอุปกรณ์อื่นได้อย่างเยอะ ทั้งมีตัวคลิปหนีบที่ใส่พอดีกับข่อง Cold shoe บนกล้องถ่ายภาพด้วยและใช้งานกับอุปกรณ์เสริมของ Rode Wireless ได้ทุกชิ้น

ตัวไมค์ Rode Wireless II มีช่อง 3.5 มม เพื่อให้ต่อใช้ไมค์จากแหล่งภาพนอกได้ ในกรณีที่ต้องการใช้ไมค์เฉพาะทางเพิ่มคุณภาพเสียง และใช้ช่อง 3.5 มม ต่อใช้งานเข้ากับกล้องถ่ายภาพได้และรองรับการต่อเชื่อมด้วยอุปกรณ์สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตด้วยช่อง USB-C และเป็นช่องสำหรับชาร์จแบตเตอรี่ได้ในช่องเดียวกัน ที่สำคัญ ใช้งานกับอุปกรณ์เสริมของ Rode Wireless ได้ทุกชิ้นอีกด้วย

ทำงานต่อเนื่องได้ทั้งวันแบตเตอรี่ใช้งานได้นานสุด 7 ชั่วโมง 

ไมค์ออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงานที่ยาวนานได้ทั้งวันหรือการออกนอกสถานที่ที่อาจจะไม่มีโอกาสที่จะได้ชาร์จแบตเตอรี่บ่อย ๆ แบตเตอรี่ ของ Rode Wireless II จึงสามารถใช้งานได้นานสุด 7 ชั่วโมง จึงช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้ vlog ได้สัมภาษณ์และบรรยายได้แบบไม่สะดุด

เพื่อการทำงานที่ยาวนานมากขึ้นไปกว่าเดิมมีโหมดประหยัดพลังงานให้ใช้ด้วย

ในกรณีที่ต้องการยืดระยะเวลาการทำงานของไมค์ออกไปอีก  Rode Wireless II มีโหมดประหยัดพลังงานให้ใช้ จึงสามารถทำงานได้ยาวนานกว่าเดิม หรือในกรณีที่ไม่สามารถชาร์จไฟได้ในระยะเวลากันใกล้ โหมดนี้ถือว่าช่วยชีวิตได้ดีครับ การใช้งานเพียงกดที่ปุ่มเปิดปิดของตัวรับสัญญาณเพื่อลดการใช้พลังงานลง จอจะมืดลงเพื่อประหยัดพลังงานและใช้งานได้นานขึ้น

ควบคุมง่าย สะดวก รวดเร็ว ใช้งานบนคอมพิวเตอร์ได้ผ่านแอปพลิเคชัน RODE Central

กาาควบคุมการทำงานผ่านแอปพลิเคชัน RODE Central ช่วยให้การทำงานเป็นไปได้อย่างราบรื่น ทั้งยังมี interface ที่เข้าใจง่าย ปุ่มไอคอนสั่งงานที่ช่วยให้สั่งงานได้อย่างรวดเร็ว ทั้งการควบคุมการบันทึกเสียง ลดและเพิ่ม Gain เปลี่ยนโหมดเสียง จึงเป็นตัวเลือกที่ช่วยให้การทำงานคลองตัวขึ้นและทำงานง่ายขึ้นด้วย

ตอบสนองการทำงานในลักษณะการพูดคุย สัมภาษณ์ งานบรรยาย การนำเสนอทางธุรกิจ งานออนไลน์และสาย vlog หรือ Content Creator  

 Rode Wireless II มีไมค์ใช้งาน 2 ตัว ทั้งยังเลือกที่จะใช้งานไมค์ตัวเดียวก็ทำได้เช่นกันปรับการทำงานได้เยอะจึงรองรับการทำงานที่เป็นการพูดคุย สนทนาสัมภาษณ์ หรือการบรรยายพูดคุย การนำเสนอทางธุรกิจ งานออนไลน์และสาย vlog หรือ Content Creator ทั้งยังพกพาไปได้คล่องตัว ในชุดมีกระเป๋าให้ พกพาไปได้อย่างสะดวกเลย  

อุปกรณ์ที่มีมาในชุด  

  • Rode Wireless II ไมค์ (ตัวส่งสัญญาณ) 2 ตัว ตัวรับสัญญาณ 1
  • ตัวสายเคเบิล SC203 จำนวน 3 เส้น 
  • สายเคเบิล SC5 จำนวน 1 เส้น 
  • จุกกันลม จำนวน 3 ชิ้น และกระเป๋า Pouch Bag 1 ใบ

RODE WIRELESS GO II ราคา 11,900 บาท สนใจสามารถสั่งซื้อได้ที่ LNWGADGET พร้อมให้บริการทั้งก่อนและหลังการขาย

×Close search
Search