fbpx
skip to Main Content

ไม้กันสั่นกล้อง Mirrorless ปี 2019 รุ่นไหนดี ราคาเท่าไหร่บ้าง

ไม้กันสั่นกล้อง Mirrorless ปี 2019 รุ่นไหนดี ราคาเท่าไหร่บ้าง ไม้กันสั่นหรือว่า Gimbal Stabilizer นั้นเรียกว่าคนที่ใช้ Mirorrless ในยุคนี้ก็ต้องมีใช้กันครับ เพราะว่าช่วยให้การถ่ายวีดีโอนั้นทำได้นิ่งขึ้น สำหรับปี 2019 นี้ก็มีการอัพเดตกันนะว่าไม้กันสั่นแบรนด์ไหนที่ช่วยให้เราสามารถถ่ายวิดีโอให้นิ่ง ๆ แล้วก็ราคาคุ้มค่าบ้าง

ไม้กันสั่นกล้อง Mirrorless ปี 2019 รุ่นไหนดี ราคาเท่าไหร่บ้าง

ระดับเริ่มต้น

Zhiyun Crane Plus

ไม้กันสั่นตัวนี้จริง ๆ สเปคการรับน้ำหนักก็พอ ๆ กับกลุ่มกล้องในระดับที่รับงานเลย ด้วยที่ตัวกล้องหมุนได้ 360 องศารอบทิศ มีโหมดของ Gimbal ที่มีความหลากหลายพอสมควร การบังคับง่าย ใช้ Joystick ที่ง่ายในการคอนโทรล ซึ่งรับน้ำหนักได้สูงสุดที่ 2.5 กิโลกรัมเท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีโหมดในการถ่าย Timelapse ซึ่งมีการทำงานร่วมกับ Application ด้วย ทำให้ไม้กันสั่นตัวนี้สามารถทำงานได้ดีมากเลยล่ะ และเป็นตัวเริ่มต้นที่ราคาคุ้มค่ามาก

Zhiyun Crane Plus ราคาปกติ 18,000 บาท ลดเหลือ 13,000 บาทแล้วนะ 
ประกันศูนย์ที่ร้าน lnwgadget ด้วย สามารถซื้อได้ที่ลิงก์นี้ : 
สั่งซื้อ Zhiyun Crane Plus

งานระดับกลางไปจนกึ่ง ๆ อาชีพ (แต่ก็ใช้รับงานได้นะ)

สำหรับ Gimbal Stabilizer ที่อยู่ในระดับกลางไปจนถึงระดับอาชีพเลยก็จะมีเหมือนกัน ซึ่งราคาจะสูงขึ้นมานิดหน่อยจากตัวเริ่มต้น แต่ประสิทธิภาพและโหมดการทำงานจะยกความสามารถของ Gimbal Stabilizer แบบโปรมาเลยนั่นเอง

Zhiyun Weebill Lab

ไม้กันสั่นตัวยอดนิยมที่สุด แล้วก็คุ้มค่าที่สุดในตลาดตอนนี้เลย Zhiyun Weebill Lap นั้นออกมาสร้างความโดดเด่นให้กับวงการเพราะว่านวัตกรรมและวิธีคิดของการออกแบบ ช่วยให้คนที่ใช้ Gimbal จริง ๆ จัง ๆ นั้นสามารถที่จะ Setup การ Balance ได้ง่ายมาก (มากจริง ๆ) เพราะแกนล็อคทั้ง 3 นั้นสามารถล็อคได้อย่างอิสระ

นอกจากนี้ยังมีโหมดในการทำงานของ Gimbal หลายรูปแบบ รวมถึงการถ่ายแบบหมุนกล้อง (ควงกล้องเลยแหละ) ทำให้ได้มุมมองที่แปลกใหม่ นอกจากนี้ตัว ​Gimbal ยังสามารถรับภาพจากกล้องและส่งสัญญาณภาพที่ Application เข้ามือถือได้ด้วย เราสามารถที่จะควบคุมอุปกรณ์ได้ และใช้มือถือเป็นจอภาพได้ด้วย โหดมาก ๆ การรับโหลดสูงสุดอยู่ที่ 3 กิโลกรัม

Zhiyun Weebill Lab Creator Pack แบบครบเซ็ตสำหรับ Creator ราคา 28,000 บาทเท่านั้น
ที่ร้าน lnwgadget ครับ พร้อมการรับประกันศูนย์แบบเน้น ๆ เลย : 
สั่งซื้อ Zhiyun Weebill Lab Creator Pack

Zhiyun Crane 2

สำหรับ Zhiyun Crane 2 นั้นบอกได้เลยว่าการรับน้ำหนักเนี่ยแตะรับไม้กันสั่นของมืออาชีพไปแล้ว เพราะรับน้ำหนักได้ถึง 3.2 กิโลกรัม ใช้งานได้ง่าย มีหน้าจอ Monitor ในการบอกสถานะการทำงาน รวมถึงความสามารถการใช้งานแบตเตอรี่ก็ยังอยู่ได้ต่อเนื่องถึง 8 ชั่วโมง คือถ่ายงานคลิปนึงไม่ต้องรอชาร์จบ่อย ๆ แน่นอน

ม้กันสั่นกล้อง Mirrorless ปี 2019 รุ่นไหนดี

รวมถึงโหมดในการถ่าย Panoramo, SlowMotion, Timelapse  ก็ยังทำได้อีกด้วย คือรุ่นนี้เก่งแทบจะแตะไม้กันสั่นระดับโปรแล้ว แถมยังคุ้มค่าอีกด้วย

ม้กันสั่นกล้อง Mirrorless ปี 2019 รุ่นไหนดี

Zhiyun Crane 2 ราคา 23,500 บาท เหลือ 19,300 บาท ประกันศูนย์ 
สามารถซื้อได้ที่ lnwgadget ครับ : สั่งซื้อ Zhiyun Crane 2

สำหรับงานมืออาชีพ

ไม้กันสั่นกล้อง Mirrorless กลุ่มนี้จะอยู่ในระดับโปรแล้ว สามารถที่จะรับน้ำหนักได้เยอะ ประสิทธิภาพสูง พร้อมลุยทุกงานเลย ซึ่งจะมี 2 แบรนด์ด้วยกันคือ DJI และ Zhiyun ครับ

Zhiyun Crane 3 Lab

ตัวนี้จะเป็นตัวสุดของค่ายเลยเพราะว่าตีบวกมาเต็มที่รับน้ำหนักได้สูงสุดที่ 4.58 กิโลกรม สามารถใช้กับเลนส์เกรดโปรของค่ายที่มีน้ำหนักเยอะได้สบาย มอเตอร์มีแรงบิดสูงขึ้น 100% และเสียงเงียบลง 50% เมื่อเทียบกับรุ่นอื่นที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังส่งภาพจากกล้องเข้ามือถือ ทำให้มือถือใช้เป็นจอ Monitor ได้อีกด้วย แล้วก็มี Quick Release ถอดกล้องออกจาก Gimbal โดยที่ไม่ต้องมา Balance ใหม่ให้เสียเวลา

ไม้กันสั่นกล้อง Mirrorless ปี 2019 รุ่นไหนดี

นอกจากนี้การออกแบบยังเน้นความคล่องตัวเหมือนรุ่น Zhiyun Weebill Lab แต่รุ่นนี้เป็นรุ่นใหญ่สุดครับเลยได้ชื่อว่าเป็น Zhiyun Crane 3 นั่นเองจ้า ถ้าใครต้องการความนิ่งที่สุด แน่นที่สุด ทรงพลังที่สุดต้องรุ่นนี้เลย

ไม้กันสั่นกล้อง Mirrorless ปี 2019 รุ่นไหนดี

Zhiyun Crane 3 Lab ราคา 31,500 บาท ประกันศูนย์
สามารถเป็นเจ้าของได้เลยที่ร้าน lnwgadget : สั่งซื้อ Zhiyun Crane 3 Lab

DJI Ronin S Essential KIT (รุ่นโปรแต่ราคาระดับเริ่มต้นมาก ๆ)

สำหรับ DJI นั้นเป็นแบรนด์ที่เก่งด้าน Gimbal Stabilizer เหมือนกัน แต่เขาจะทำในกลุ่ม Production ที่ราคาสูงมาก ๆ แต่ด้วยปัจจุบันมีการแข่งขันที่สูงขึ้นเขาก็เลยทำ Single Gimbal ที่มาชนกับ Zhiyun นั่นเองครับ โดย DJI Ronin S นั้นจะเป็น Gimbal ที่อยู่ในกลุ่ม Pro แล้วแหละ แต่ทำการปรับราคามาเพื่อสู้ราคากับ Zhiyun ครับ

ไม้กันสั่นกล้อง Mirrorless ปี 2019 รุ่นไหนดี

DJI Ronin S Essential Kit นั้นจะรับน้ำหนักได้ 3.6 กิโลกรม และก็มีเทคโนโลยี Smooth Track ด้วย และการออกแบบยังดีไซน์ให้เห็นหน้าจอของกล้องได้อย่างชัดเจนครับ มีน้ำหนักที่เบาลง แล้วก็มีโหมด Panorama, Timelapse, Motion Lapse ให้เรียบร้อยภายในตัวเลยด้วย

ไม้กันสั่นกล้อง Mirrorless ปี 2019 รุ่นไหนดี

นอกจากนี้แบตเตอรี่ยังใช้งานได้ 12 ชั่วโมงต่อการชาร์จเพียงครั้งเดียว เรียกได้ว่าตัวสุดของค่ายนี้เหมือนกันที่เป็น Single Gimbal 

ไม้กันสั่นกล้อง Mirrorless ปี 2019 รุ่นไหนดี

DJI Ronin S Essential Kit ราคาเพียง 19,500 บาทเท่านั้น แต่สเปคเท่ากับรั่น 30,000 บาทเลยนะ 
สามารถเป็นเจ้าของได้ที่ lnwgadget ครับ ประกันศูนย์ 100% จ้า : สั่งซื้อ DJI Ronin S Essential Kit

×Close search
Search