fbpx
skip to Main Content

รีวิวเปรียบเทียบ Rode Wireless Go และ Saramonic Blink 500 รุ่นไหนดีสุดคุ้มที่สุด

รีวิวเปรียบเทียบ Rode Wireless Go และ Saramonic Blink 500 รุ่นไหนดีสุดคุ้มที่สุด เป็นอีกหนึ่งการเปรียบเทียบไมโครโฟนขนาดเล็ก ตัวเก่งที่มีการส่งสัญญาณแบบ 2.4GHz ทั้งคู่ ระยะการส่งเกือบ 100 เมตรเลย เดี๋ยวเราไปดูว่าจุดเด่นที่แตกต่างกันระหว่างสองรุ่นนี้มีอะไรบ้าง และรุ่นไหนน่าสนใจตอบโจทย์เรามากกว่ากัน

รีวิวเปรียบเทียบ Rode Wireless Go และ Saramonic Blink 500 รุ่นไหนดีสุดคุ้มที่สุด

หน้าจอแสดงผล

แม้ว่าจะเป็น Microphone แต่ว่าหน้าจอแสดงผลก็มีความสำคัญมากเหมือนกันนะ เพราะว่าหน้าจอแสดงผลนั้นจะเป็นตัวทำให้เราเห็นการตั้งค่าต่าง ๆ สถานะแบตเตอรี่ และรายละเอียดของ Setting ที่เกิดขึ้น ซึ่ง Rode Wireless Go นั้นจะเป็นเพียงรุ่นเดียวที่มีหน้าจอแสดงผลครับ ส่วน Saramonic นั้นไม่มีหน้าจอแสดงผลนั่นเอง

รีวิวเปรียบเทียบ Rode Wireless Go และ Saramonic Blink 500

สรุปRode มีหน้าจอแสดงผลให้ ชนะใส ๆ จ้า

รองรับการส่งสัญญาณได้หลายตัว

ต่อมาคือเรื่องของการรับและส่งสัญญาณ ซึ่งการส่งสัญญาณตามปกติก็จะมีสองทางแหละ ตัวนึงรับ ตัวนึงส่ง แต่ว่าในระบบ Microphone นั้นจะมีการใช้งานแบบที่มีตัวส่งหลายตัว เข้าไปยังตัวรับหนึ่งตัวได้ จะช่วยให้การถ่ายรายการประเภทสัมภาษณ์หรือมีการสนทนาระหว่างสองบุคคลนั้น ต้องใช้ไมโครโฟแบบที่สามารถใช้ตัวส่งหลายตัวได้

รีวิวเปรียบเทียบ Rode Wireless Go และ Saramonic Blink 500

ทีนี้ Rode Wireless Go เขาเป็นอุปกรณ์ที่รับส่งแบบ 1:1 ซึ่งมีตัวรับและตัวส่งแค่อย่างละหนึ่งตัวเท่านั้น ส่วน Saramonic นั้นจะเป็นการรับส่งแบบ 2:1 คือตัวส่ง 2 ตัว ตัวรับ 1 ตัวนั่นเอง ทำให้มีความหลากหลายในการใช้งานมากกว่า

รีวิวเปรียบเทียบ Rode Wireless Go และ Saramonic Blink 500

สรุป  Saramonic ชนะ เพราะส่งสัญญาณได้แบบ 2:1 ครับ (ส่วน Rode 1:1)

แบตเตอรี่ในการใช้งาน

ในที่นี้เราหมายถึงการใช้งานแบตเตอรี่ต่อวันแบบต่อเนื่อง ซึ่งทั้งคู่นั้นสามารถทำได้ยาวนานกว่า 5 ชั่วโมง แต่ว่า Rode ไปไกลกว่าครับ คือสามารถใช้งานต่อเนื่องได้นานสุดที่ 7 ชั่วโมง ทำให้คนที่ถ่ายวีดีโอนอกสถานที่ไม่ต้องชาร์จบ่อย ๆ นั่นเองจ้า

รีวิวเปรียบเทียบ Rode Wireless Go และ Saramonic Blink 500

สรุปRode ใช้งานได้นานกว่าคือ 7 ชั่วโมง ส่วน Saramonic ได้แค่ 5 ชั่วโมง

ขนาดในการพกพา

สำหรับเรื่องขนาดแม้ว่าทั้งสองรุ่นนั้นจะเป็นไมโครโฟนขนาดเล็กทั้งคู่ แต่ว่าสองรุ่นนีก็มีความแตกต่างกัน ซึ่ง Rode Wireless Go นั้นจะมีขนาดที่ใหญ่กว่า Saramonic Blink 500 นะ ดังนั้นแล้วจะเห็นได้ชัดเจนว่า Saramonic เล็กกว่า พกพาได้สบายกว่านั้นเอง

สรุปSaramonic มีขนาดที่เล็กกว่า พกพาได้ง่ายกว่า

แถมไมโครโฟนแบบ Lavalier แยก

แม้ว่าทั้งสองรุ่นนั้นจะเป็น Internal Microphone ในตัว แต่อยากจะบอกว่า Saramonic Blink 500 นั้นให้ไมโครโฟนแบบ Lavalier แบบแยกมาให้ด้วยสำหรับคนที่ทำงานสัมภาษณ์และในราคาที่เท่ากันนั้น Saramonic จะเป็นชุดแบบ มีตัวส่งสองตัว ตัวรับหนึ่งตัวด้วยนะ ทำให้ Saramonic Blink 500 เป็นไมโครโฟนไร้สายที่คุ้มค่ามาก ๆ ตัวหนึ่งเลย และก็มีขนาดเล็กด้วยครับ

สรุป Saramonic คุ้มกว่าเพราะมีไมโครโฟนแบบแยกมาให้

ไม่ว่าใครจะชอบรุ่นไหนก็สามารถสั่งซื้อทั้งสองรุ่นนี้ได้เลยนะครับ

สำหรับใครที่อยากสั่งซื้อ Rode Wireless Go สามารถซื้อได้ใน ราคา 7,900 บาทครับที่ lnwgadget ประกันศูนย์
สำหรับใครที่อยากสั่งซื้อ Saramonic Blink 500 สามารถซื้อได้ใน ราคาเริ่มต้นแค่ 2,700 บาทเท่านั้น ประกันศูนย์ที่ร้าน lnwgadget เช่นกันจ้า

×Close search
Search