fbpx
skip to Main Content

คุณสมบัติด้าน Cinematic ของ GoPro Hero 8 ที่สาย VDO ควรรู้

คุณสมบัติด้าน Cinematic ของ GoPro Hero 8 ที่สาย VDO ควรรู้ สำหรับคนที่ต้องการถ่ายวิดีโอด้วยกล้องขนาดเล็ก และอยากได้ความละเอียดสูง เนื้อไฟล์ ดีคุณภาพดีในวันนี้มีกล้องอย่าง GoPro Hero 8 Black ที่จะตอบโจทย์สำหรับสายวิดีโอได้เป็นอย่างดี เดี๋ยวในวันนี้เราจะมาคุยกันครับว่ากล้อง GoPro Hero 8 Black นั้นช่วยทำให้สายวิดีโอคอนเทนต์ หรือว่า Vlog ได้อะไรบ้างจากล้องตัวนี้

คุณสมบัติด้าน Cinematic ของ GoPro Hero 8 ที่สาย VDO ควรรู้

1. การถ่ายวิดีโอที่มีความละเอียดในระดับ 4K ได้สบาย

จุดเด่นอย่างแรกคือเรื่องของ File Quality ที่อยู่ใน GoPro Hero 8 Black นั้น มีสูงมาก เพราะว่าสามารถที่จะถ่ายวิดีโอความละเอียด 4K แถมได้เฟรมเรตที่ 60 เฟรมด้วย นอกจากจะได้ไฟล์ที่ใหญ่แล้ว ยังได้ความลื่นไหลของไฟล์วิดีโอที่อยู่ในระดับบมืออาชีพเลยทีเดียว

2. ระบบกันสั่นที่ดีที่สุดในตลาด เดินได้ วิ่งได้ แบบที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมแต่อย่างใด

สิ่งที่ตอบโจทย์งานวิดีโออย่างมากอีกประเด็นนึงก็คือระบบกันสั่นที่ดีมาก ซึ่งชื่อเรียกเทคโนโลยีกันสั่นของ GoPro Hero 8 Black ก็คือ HyperSmooth 2.0 ซึ่งเวอร์ชั่น 2.0 นี้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ ที่ทาง GoPro ได้อัพเกรดมาสำหรับ GoPro hero 8 Black โดยเฉพาะ

ทำให้เราสามารถที่จะเดินถ่ายวิดีโอ วิ่ง หรือว่าถ่ายวิดีโอในกิจกรรม Extreme ก็สามารถทำได้ โดยที่เราไม่ต้องพึ่งระบบกันสั่นใด ๆ ทั้งนั้น

3. มุมมองที่หลากหลาย 3 แบบในการถ่ายวิดีโอ Super View, Wide, Linear

อีกประเด็นที่มีความสำคัญคือเรื่องของมุมกล้อง เพราะว่า GoPro Hero 8 Black ช่วยให้เราถ่ายวิดีโอด้วยมุมมองที่แตกต่างกันได้ถึง 3 แบบด้วยกัน

แบบแรก Super View มุมกว้างขอบโค้ง ทำให้เราถ่ายวิดีโอโดยได้มุมมองที่กว้างจริง  ๆ เกือบจะเป็นเลนส์ Fisheye อยู่แล้ว และทำให้วิดีโอหรือภาพนิ่งของเรานั้นได้มุมมองที่ตื่นเต้นด้วย

แบบที่สอง Wide ซึ่งมุมแบบ Wide นี้จะลดระยะกว้างลงมาเพื่อไม่ให้มีขอบโค้ง เราสามารถที่จะถ่ายวิดีโอแบบเน้นมุมกว้างได้อย่างสวยงาม ไม่เสียสัดส่วน และไม่มีขอบโค้งเยอะ ๆ ให้เห็น

แบบที่สาม Linear มุมมองที่เน้นมุมแคบลงมา เพื่อถ่ายวิดีโอแบบเจาะรายละเอียดที่ตัวบุคคล เหมาะกับการถ่ายทั้ง Vlog หรือว่าถ่ายเจาะรายละเอียดของวัตถุนั้น สถานที่นั้นให้มีความสวยงาม

4. การถ่ายวิดีโอแบบ Slow Motion ที่ให้ Footage นุ่มนวลมาก ๆ ถึง 8 เท่า

อีกหนึ่ง Footage ที่สร้างความน่าสนใจให้กับภาพรวมวิดีโอของเราได้ก็คือการถ่าย Footage แบบ Slow Motion ซึ่งช่วยให้เราได้วิดีโอที่สวยงามมากขึ้น เห็นการเคลื่อนไหวที่ช้า ๆ นุ่มนวล เหมาะกับการนำ Insert เหล่านั้นมาใส่ในวิดีโอของเราได้อย่างสวยงาม

5. Timewarp 2.0 ถ่ายวิดีโอแบบ Hyperlapse ให้มีความรวดเร็ว และนุ่มนวล สมจริง ใช้งานได้ง่าย

ฟีเจอร์ Timewarp 2.0 เป็นการถ่ายวิดีโอ Hyperlapse แบบสำเร็จรูป ที่จะช่วยให้เราได้ Footage ที่สวยงามอีกแบบหนึ่งเหมือนกัน

ในกระบวนการเดิมของการถ่ายวิดีโอแบบ Hyperlapse นั้นเราต้องเตรียมตัวทั้งก่อนถ่ายภาพ คำนวณเรื่องจำนวนภาพให้สัมพันธ์กับ Framerate และจัดมุมมอง ถ่ายเสร็จต้องมานั่ง Process กว่าจะได้แค่ Footage เดียวก็กินเวลานานมาก

แต่เมื่อมี Timewarp 2.0 นั้น สามารถที่จะถ่ายวิดีโอ Hyperlapse ออกมาสวย ๆ ได้ทันที โดยที่ไม่ต้องเป็นมืออาชีพ อีกทั้งยังทำได้ง่ายอีกด้วย

6. ไมโครโฟนคุณภาพสูงภายใน 3 ตัว สำหรับการบันทึกวิดีโอแบบไม่ต้องต่อไมค์แยก

อีกจุดเด่นหนึ่งที่ GoPro Hero 8 Black ช่วยให้คนทั่วไปสามารถที่จะถ่ายวิดีโอพร้อมกับบันทึกเสียงคุณภาพสูงไปด้วย ด้วยที่ใส่ไมโครโฟนมาถึง 3 ตัว เพื่อเก็บเสียงรอบด้าน ให้มีรายละเอียดที่ดี และแยกมิติของเสียงได้มีประสิทธิภาพด้วย

เพราะงั้น GoPro Hero 8 Black สามารถถ่ายวิดีโอแบบจบในตัวกล้องได้เลย รวมไปถึงสามารถที่จะบันทึกเสียงได้มีคุณภาพอีกด้วย

7. แอพพลิเคชั่นที่สามารถตัดต่อและจัดการเกี่ยวกับไฟล์วิดีโอได้ในตัวกล้อง

สุดท้ายคือแอพพลิเคชั่น ​GoPro Quik ที่สามารถตัดต่อวีดีโอและปรับปรุงรายละเอียดในวิดีโอของเราได้มากขึ้น แน่นอนว่าถ้าหากคุณมีแอพพลิเคชั่นที่ตัดต่อในคอมได้ก็เป็นเรื่องที่โอเคมาก

แต่สำหรับคนทั่วไป  GoPro Quik จะช่วยให้เราสามารถตัดต่อวิดีโอและตกแต่งตัววิดีโอได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก โดยที่เราไม่ต้องซื้อแอพอื่น ๆ เพิ่มเลย

GoPro Hero 8 Black ราคา 14,500 บาท ถ้าใครสนใจสามารถเป็นเจ้าของได้ที่ร้าน lnwgadget เลยจ้า

×Close search
Search